Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Vì sao giáo xứ Thái Hà chống lưng cho đám dân chủ cuội?





Tôi có đứa bạn học hiện nay cũng định cư ở gần nhà. Cách đây vài năm khi chúng tôi còn thường xuyên gặp mặt, cậu ta có tâm sự với tôi rằng gia đình cậu ta bị cướp mất căn nhà ở ven Hồ Tây trị giá tới 2000 cây vàng. Thoạt tiên tôi không hiểu và sau khi dò hỏi thêm mới biết đó là một trong những tài sản bị trưng thu sau năm 1954. Có thể nói gia đình cậu ta là một trong những gia đình chịu thiệt thòi nhất do những cuộc cách mạng ở Việt Nam. Cho tới nay khi mà đã 3 thế hệ đã sinh ra, lớn lên từ thời điểm ấy nhưng mỗi lần họp mặt gia đình, từ ông bà cha mẹ vẫn chỉ vào căn nhà ấy mà nói rằng, đó là tài sản của cha ông từ mấy đời trước để lại và con cháu phải có bổn phận không được quên, lấy lại nếu có cơ hội. "Thì ra là vậy" tôi thầm nghĩ và dĩ nhiên tôi cũng không muốn tranh luận hơn thua vì dù sao chúng tôi cũng là bạn. Phần nữa ở cái tuổi mà con cái đã trưởng thành, mọi sự tranh luận cũng nên biết giới hạn và nhất là khi nhìn thấy trước kết quả thì đừng bao giờ tranh luận vô bổ. Vì đó là những điều mà cậu ta cùng với thế hệ con, cháu được nhồi nhét vào đầu, hàng năm, hàng tháng, thậm chí hàng ngày. Cho tới trước năm 1940, giáo hội dưới sự bảo hộ của chính quyền thực dân Pháp đã cướp được cả một khối bất động sản khổng lồ. Trong đó chỉ riêng ở miền nam, số ruộng đất màu mỡ nhất đã có 1/4 thuộc về giáo hội, chưa kể tới ở miền trung và miền bắc khiến cho giáo hội trở thành địa chủ lớn nhất Việt Nam thời ấy. Không chỉ dựa vào chính quyền bảo hộ Pháp mà giáo hội cũng là một trong những kẻ thuộc vào diện cho vay nặng lãi nhất hồi ấy nhất là những năm mất mùa. Đó là thời điểm mà nhiều hộ nông dân lâm vào hoàn cảnh ăn bữa trưa chưa xong đã lo bữa tối, nhà thờ lợi dụng giúp họ nhưng thực tế là cho vay nặng lãi, tới ngày không thanh toán sẽ tới trưng thu ruộng đất. Ở miền bắc thời Pháp đô hộ, đại đa số diện tích canh tác thuộc về địa chủ. Một trong những ví dụ là tỉnh Thái Bình khi chỉ cả tỉnh chỉ có 253 địa chủ nhưng chiếm giữ tới 24.280 hectar, nhiều hơn tổng số ruộng mà tất cả dân số còn lại có được. Ở miền Trung 65% dân số không có nổi một mảnh đất cắm dùi và cũng như nông dân ở miền bắc, miền nam, họ sinh ra chỉ có số phận cày thuê, cuốc mướn, quanh năm làm lụng vất vả mà vẫn không đủ miếng ăn. Thêm vào đó là số ruộng đất giáo hội Thiên chúa giáo có được, số người dân Việt Nam còn lại sống bằng gì? Cuộc cách mạng ở Việt Nam đã mang lại cho đại đa số người dân Việt Nam những quyền lợi căn bản nhất, quyền sống, quyền tự quyết, người cày có ruộng và thực tế đó là một trong những cuộc cách mạng nhân bản nhất thế giới. Dĩ nhiên để cho đa số người Việt có được quyền lợi ấy thì thiểu số những địa chủ, những người công giáo từng được hưởng đặc quyền đặc lợi sẽ phải hy sinh lợi ích của mình. Việc chấp nhận sự hy sinh ấy tới đâu nó tùy thuộc vào mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi khu vực khác nhau. Có những người họ công khai chống phá nhưng cũng có những người chỉ âm thầm, họ hiểu được cái thời của họ đã hết và nhẫn nhục để đợi thời cơ. Mới đây khi kinh tế Việt Nam bùng nổ mạnh, ở Hà Nội và nhiều nơi khác đúng nghĩa với tấc đất, tấc vàng. Giáo xứ Thái Hà, trong nhiều cuộc đối thoại, kéo nhau lên chính quyền để đòi lại bệnh viện Đống Đa, nơi vốn thuộc về giáo hội từ thời Pháp thuộc với danh nghĩa cần mở rộng nơi sinh hoạt tôn giáo và thờ tự. Dĩ nhiên ở Việt Nam tự do tôn giáo được đặt lên hàng đầu và chính quyền đã đồng ý cấp cho giáo hội một khu đất lớn ở ngoại thành vì bệnh viện Đống Đa là nơi phục vụ cho quyền lợi hàng trăm ngàn công dân khác. Họ từ chối! Tất nhiên rồi! Cái mảnh đất màu mỡ như bệnh viện Đống Đa giữa lòng thủ đô nó mới đáng đồng tiền bát gạo chứ cái mảnh đất ngoại thành thì có mua được bao nhiêu? Nếu giáo hội đòi được khu đất ấy, chỉ cần cho thuê hay xẻ ra để bán thì giáo hội cũng có thêm hàng bao nhiêu ngàn tỷ để mà tiếp tục đi đầu tư, lôi kéo thêm người gia nhập vào tôn giáo của mình. Chưa kể tới từ bệnh viện Đống Đa sẽ là tiền đề cho những tài sản khác mà giáo hội đã được hưởng từ thực dân Pháp trong quá khứ và biến họ trở nên một tôn giáo hùng mạnh, giàu có nhất ở Việt Nam. Mời xem lm_1: https://youtu.be/ZYa3jQ0

 


Gepostet vor 1 hour ago von Karel Phùng

38 nhận xét:

  1. Có nhiều cái rất phức tộp, ngày xưa các cha vì yêu nước hay vì lý do nào đó đã hiến đất cho cách mạng. nhưng các cha tiếp quản sau này không biết lý do gì cứ xông ra đòi đất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể do tiếc do tham, cũng có thể các cha nghĩ làm lợi cho nhà thờ là tách nhiệm, mà không suy xét các quy định cũng như căn cứ gì ráo trọi. Cũng có thể có bên thứ ba khích bác vào...

      Xóa
    2. Lâu nay Thiên chúa giáo vẫn là tôn giáo phức tạp và có nhiều tiềm ẩn nhất trong các tôn giáo ở Việt Nam. Đã từ lâu giáo xứ Thái Hà luôn có những hoạt động ngang nhiên thách thức chính quyền. Hình như họ khá tự tin khi làm như vậy bởi họ có những thế lực nước ngoài chống lưng? Các vị cần nhớ, công việc của VN không nước nào có thể can thiệp tác động và pháp luật thì chẳng chừa ai cả.

      Xóa
  2. Các linh mục cũng có người tốt, người chân tu; cũng có người thế này thế kia. Khi người không ra gì nắm giữ quyền lực họ sẽ làm loạn lên, gây bất lợi cho giáo dân và mối quan hệ giáo hội với chính quyền...

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện đòi đất của giáo xứ công giáo có phức tạp, nhưng không thể không giải quyết. Vấn đề là có nhưng người chức sắc tôn giáo có khi không muốn vì hình như họ muốn kiếm cái cớ để lấn lướt, gây hấn với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Chống lưng cho zận vì muốn kích động hội đó gây rối loạn lên rồi nhân đó mà đòi yêu sách.

    Trả lờiXóa
  5. Sao họ không nghĩ rộng ra nhỉ? Bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh, làm những việc thiện thì sao lại phải đòi lại? Cháu dạy thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện đòi lại đất đai trước đây của các đạo là bắt nguồn từ những ý muốn cá nhân một vài đức cha, sau nó thành ra như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Cũng do giá cả đất đai ngày tăng cao nên nhiều người tiếc, đòi lại vì giá trị tài sản.

    Trả lờiXóa
  8. Không phải người giáo dân nào cũng sáng suốt mà nhận ra những điều đúng đắn, các quy định của pháp luật, đa phần họ nghĩ đòi đất là đấu tranh, hy sinh đóng góp cho Chúa vì Chúa nên lắn xả vào bất chấp tất. Nó như vậy mới phức tạp.

    Trả lờiXóa
  9. Giáo xứ Thái Hà những năm gần đây không hoạt động tín ngưỡng mà chuyển sang hoạt động chính trị. Đó là nguyên nhân chính, có thể nhìn thấy rõ.

    Trả lờiXóa
  10. Dòng Chúa Cứu Thế là một hội truyền giáo của Giáo hội Công giáo Rôma với sứ mạng chuyên lo rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, cô thân… với phương châm của hội dòng là “Tất cả cho người nghèo”. Ở Việt Nam, hiện Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (DCCTVN) có gần 600 tu sĩ và tu sinh, có 22 cơ sở truyền giáo trên toàn quốc, hoạt động trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sau vụ ầm ỹ khiếu kiện đất đai ở Nhà thờ Thái Hà, người ta biết nhiều đến Dòng Chúa cứu thế qua hoạt động hậu thuẫn, tiếp tay, cổ vũ cho các nhóm người hoạt động chống Nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Cuộc cách mạng ở Việt Nam đã mang lại cho đại đa số người dân Việt Nam những quyền lợi căn bản nhất, quyền sống, quyền tự quyết, người cày có ruộng và thực tế đó là một trong những cuộc cách mạng nhân bản nhất thế giới. Dĩ nhiên để cho đa số người Việt có được quyền lợi ấy thì thiểu số những địa chủ, những người công giáo từng được hưởng đặc quyền đặc lợi sẽ phải hy sinh lợi ích của mình. Việc chấp nhận sự hy sinh ấy tới đâu nó tùy thuộc vào mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi khu vực khác nhau. Có những người họ công khai chống phá nhưng cũng có những người chỉ âm thầm, họ hiểu được cái thời của họ đã hết và nhẫn nhục để đợi thời cơ.

    Trả lờiXóa
  12. Giáo xứ Thái Hà là nơi trú chân cho nhiều tên phản động, bọn dân chủ, chống phá Việt Nam. Bọn này câu kết với nhiều tổ chức tôn giáo, tổ chức phản động, nhận tiền của chúng để có những hoạt động gây khó khăn cho chính quyền.hành vi chống chính quyền, kích động giáo dân chống đối không ít. Đây là một hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần được xử lý.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn giáo hội thiên chúa thời pháp thuộc cướp được nhiều đất, biến chúng thành của riêng. Cách mạng thành công, đất được xung công, thuộc quyền quản lý của nhà nước, nhiều nơi THiên chúa giáo trả đất cho chính quyền. GIờ đất trả rồi lại muốn đi đòi lại, rồi lấy lý do này lý do nọ. Chính quyền cần phải nghiêm trị những thành phần phản động, tránh để chúng có những hoạt động chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Nổi bật nhất ở DCCT tại 38 Kỳ Đồng, TP Hồ Chí Minh và nhà thờ Thái Hà ở phố Nguyễn Lương Bằng Đống Đa, Hà Nội. DCCT Kỳ Đồng là “trụ sở” liên kết thành phần cực đoan trong tôn giáo khác như Giáo hội phật giáo Hòa Hảo, Phật giáo và thành phần chống Nhà nước, có thâm thù có lý lịch “chống cộng”. Nhà thờ là nơi thường xuyên tổ chức hoạt động kiểu như tri ân Thương phế binh Việt Nam cộng hòa vào dịp 30/4 hay lễ tết, đứng ra tổ chức tưởng niệm Ngô Đình Diệm mỗi dịp ngày mất, là nơi dung dưỡng, chứa chấp, bao che cho những kẻ đã, đang ấp ủ các hoạt động chống Nhà nước về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cư ngụ và hoạt động.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu giáo hội đòi được khu đất ấy, chỉ cần cho thuê hay xẻ ra để bán thì giáo hội cũng có thêm hàng bao nhiêu ngàn tỷ để mà tiếp tục đi đầu tư, lôi kéo thêm người gia nhập vào tôn giáo của mình. Chưa kể tới từ bệnh viện Đống Đa sẽ là tiền đề cho những tài sản khác mà giáo hội đã được hưởng từ thực dân Pháp trong quá khứ và biến họ trở nên một tôn giáo hùng mạnh, giàu có nhất ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu giáo hội đòi được khu đất ấy, chỉ cần cho thuê hay xẻ ra để bán thì giáo hội cũng có thêm hàng bao nhiêu ngàn tỷ để mà tiếp tục đi đầu tư, lôi kéo thêm người gia nhập vào tôn giáo của mình. Chưa kể tới từ bệnh viện Đống Đa sẽ là tiền đề cho những tài sản khác mà giáo hội đã được hưởng từ thực dân Pháp trong quá khứ và biến họ trở nên một tôn giáo hùng mạnh, giàu có nhất ở Việt Nam. Nhưng có điều làm gì thì đều phải lấy dân làm gốc, đâu phải cứ có tiền là xong. Bệnh viện là nơi cứu được biết bao con người, sao lại đi so sánh với việc cho thuê để kiếm tiền ở đây?

    Trả lờiXóa
  17. Sau khi liên kết với Việt Tân và các tổ chức ngoại vi của Việt Tân như Dân làm báo, VOICE xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ, bên lề phiên UPR 2014, Dòng Chúa cứu thế ngày càng đẩy mạnh hoạt động hậu thuẫn cho các hội nhóm đối tượng chống Nhà nước Việt Nam dưới cái mác “đấu tranh dân chủ, nhân quyền”. Văn phòng Công lý và Hòa bình là nơi Bùi Hằng và các nhóm mang danh xã hội dân sự mời gọi dân khiếu kiện, đối tượng vi phạm pháp luật đến để tập hợp tư liệu “tố cáo tội ác chính quyền”, từ đó hướng dẫn họ, hướng lại họ vào hội dân oan, hội “đấu tranh dân chủ".

    Trả lờiXóa
  18. Giáo xứ Thái Hà đang ngày càng làm những việc không thể chấp nhận được rồi. Cái gì mà đòi đất để làm nơi sinh hoạt tín ngưỡng ư? Chứ không phải vì đó là mảnh đất trung tâm thủ đô, nơi mà họ nhìn vào thấy đó à "con gà đẻ trứng vàng" hay sao? Tại sao có thể đòi hỏi hy sinh lợi ích của hàng nghìn, hàng vạn người dân để phục vụ cho lợi ích cá nhân của một nhóm người mà vẫn mang danh Chúa ra để che đậy cho những hành vi sai trái như vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Giáo hội Thiên chúa giáo đã được hưởng không ít lợi ích từ những cuộc chiến tranh của nước ta trong lịch sử rồi. Và giờ đây, khi hòa bình đã lặp lại, cái ước vọng mở rộng độc chiếm địa bàn, bành trướng quy mô, phát triển tài chính, nâng tầm ảnh hưởng của họ vẫn không dừng lại. Ta có thể thấy rõ được cái bản chất tham lam vô độ của những kẻ đội lốt, mạo danh Chúa.

    Trả lờiXóa
  20. Cùng với khuynh hướng thúc đẩy hoạt động huấn luyện, đào tạo cho thành phần chống Nhà nước kỹ năng “đấu tranh bất bạo động”, DCCT ở Kỳ Đồng và Thái Hà thành nơi công khai tuyển lựa, mời gọi, tổ chức các khóa huấn luyện về hoạt động XHDS, truyền thông, bảo mật, kiến thức pháp luật đối phó với việc xử lý của chính quyền…Giáo trình được chính linh mục Lê Ngọc Thanh chuyển thể từ giáo trình giảng dạy truyền thông cho các giáo dân sang truyền kỹ năng “làm báo mạng” cho các “nhà đấu tranh dân chủ”.

    Trả lờiXóa
  21. Giáo hội Thiên chúa giáo đã được hưởng không ít lợi ích từ những cuộc chiến tranh của nước ta trong lịch sử rồi. Và giờ đây, khi hòa bình đã lặp lại, cái ước vọng mở rộng độc chiếm địa bàn, bành trướng quy mô, phát triển tài chính, nâng tầm ảnh hưởng của họ vẫn không dừng lại. Ta có thể thấy rõ được cái bản chất tham lam vô độ của những kẻ đội lốt, mạo danh Chúa.

    Trả lờiXóa
  22. Giáo phận còn trở thành nơi tổ chức hội thảo về nhân quyền, nơi gặp mặt, giao lưu đấu tố chính quyền của các hội nhóm “XHDS” với các quan chức, nhân viên đại diện ngoại giao Mỹ, phương Tây ở Việt Nam. Các “nhà đấu tranh dân chủ”, các “dân oan”, tín đồ giáo phái khác về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tiếp xúc với đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế được DCCT cưu mang, tổ chức, sắp xếp các cuộc gặp, rồi truyền thông rùm beng “tố cáo tội ác cộng sản”

    Trả lờiXóa
  23. Mới đây khi kinh tế Việt Nam bùng nổ mạnh, ở Hà Nội và nhiều nơi khác đúng nghĩa với tấc đất, tấc vàng. Giáo xứ Thái Hà, trong nhiều cuộc đối thoại, kéo nhau lên chính quyền để đòi lại bệnh viện Đống Đa, nơi vốn thuộc về giáo hội từ thời Pháp thuộc với danh nghĩa cần mở rộng nơi sinh hoạt tôn giáo và thờ tự. Dĩ nhiên ở Việt Nam tự do tôn giáo được đặt lên hàng đầu và chính quyền đã đồng ý cấp cho giáo hội một khu đất lớn ở ngoại thành vì bệnh viện Đống Đa là nơi phục vụ cho quyền lợi hàng trăm ngàn công dân khác.

    Trả lờiXóa
  24. Tiền bạc thì ai cũng quý nhưng tiền không phải là tất cả. Tại sao giám mục giáo xứ Thái Hà lại có thể mù quáng, vì lợi ích cho bản thân mà chấp nhận chống lưng, chấp nhận bao che cho những thành phần dân chủ cuội để đi đòi đất bệnh viên Đống Đa được? Ông ta không nghĩ tới hậu quả của việc làm này hay sao?

    Trả lờiXóa
  25. Có thể hiểu tại sao đến giờ vẫn có một số thành phần mù quáng tin theo những lời xúi bẩy, kích động của đám rận chủ như vậy, bởi lẽ đơn giản là cái suy nghĩ sai lầm tồn tại trong chính gia đình họ, từ thế hệ ày qua thế hệ khác, được tiêm nhiễm mỗi ngày. Chúng ta cần suy nghĩ rộng hơn, đặt lợi ích của người dân lên trên hết thì sẽ thấy được những đóng góp, những thành tựu mà cách mạng đã đem lại cho cuộc sống của dân ta.

    Trả lờiXóa
  26. Với thành tích chống Nhà nước quyết liệt trên, năm 2014, DCCT đã được tổ chức phản động lưu vong “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” vinh danh bằng giải thưởng nhân quyền trị giá 3000 USD cùng với các đối tượng chống phá Nhà nước khác như Nguyễn Bắc Truyển, Võ Minh Trí (tức Việt Khang) và Trần Vũ Anh Bình – những kẻ đã và đang ở tù vì hoạt động xâm phạm ANQG. Giải thưởng này dựa trên cơ sở 22 đề cử từ các cá nhân, tổ chức có thâm niên “chống Cộng” trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  27. Cách đây chừng 03 tháng trên trang Youtube xuất hiện “Video Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong – Dòng chúa cứu thế Thái Hà – Hà Nội chửi Bác Hồ”. Phản ứng về những lời rao giảng lời Chúa sặc mùi chống đối, thoá mạ lãnh tụ của Linh mục thuộc Dòng chúa cứu thế Thái Hà Hà Nội này, một giáo dân có tên Nguyễn Trọng Nghĩa viết: “Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Chúng là ai? Xin chỉ mặt đặt tên, đó là Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số ma quỷ đội lốt linh mục khác ở Thái Hà; là Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Ngọc Thanh và một số ma quỷ đội lốt linh mục, tu sĩ ở Dòng Chúa Cứu Thế _ Kỳ Đồng. Chúng còn là Phan Văn Lợi, là Nguyễn Văn Lý ẩn náo trong danh phận linh mục ở Huế và nhiều tên con cái ma quỷ khác”.

    Trả lờiXóa
  28. Trong rất nhiều tôn giáo hiện nay đang duy trì hoạt động ở Việt nam thì Thiên Chúa giáo là tôn giáo nảy sinh ra nhiều vấn đề ơn cả. Phải chăng vì họ luôn vin vào cái cớ tự do tôn giao, tự do tín ngưỡng? Phải chăng vì họ là một trong số những tôn giáo có hoạt động lớn mạnh nên họ nghĩ muốn làm gì cũng được? Chúng ta cần biết rằng, dù tôn giáo nào đi chăng nữa, một khi đã hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam thì đều cần tuân theo pháp luật Việt Nam, không có chuyện tự tung tự tác như vậy được.

    Trả lờiXóa
  29. Và thử hỏi điều gì sẽ xảy ra khi một giáo dân còn không chấp nhận được vị “Cha thiêng liêng”, “Cha tinh thần” thì những người bình thường sẽ nói gì, phản ứng ra sao trước những lời lẽ mà xem chừng chỉ có đám người phản bội Tổ quốc, sẵn sàng bán rẽ tổ quốc mới dám thốt lên mà thôi. Tôi cũng nghĩ rằng sau chuyện này dù đám chức sắc không ưa gì chế độ giống như Nguyễn Ngọc Nam Phong sẽ tự rút ra cho mình một bài học đắt giá.

    Trả lờiXóa
  30. Qua tìm hiểu thì Nguyễn Ngọc Nam Phong không phải là trường hợp đầu tiên xem việc chửi Đảng, Chống lại chế độ, Nhà nước là một cái nghề. Trước vị “chủ chăn” hiện đang mục vụ tại giáo xứ Thái Hà – Hà Nội, người liên quan trực tiếp đến vụ việc tại Thái Hà – Nhà Chung vào năm 2009 này đã từng có một bài rao giảng tương tự của một Linh mục gốc Dòng chúa cứu thế Thái Hà tên là Nguyễn Văn Khải, hiện vị này đang sinh sống tại Mỹ và theo trang Việt Nam Thời Báo thì “Linh mục Nguyễn Văn Khải thuộc DCCT Thái Hà hiện đã trốn sang Mỹ sống bằng nghề thuyết trình “chống Cộng".

    Trả lờiXóa
  31. những thế hệ sau này cũng chỉ được nghe kể lại từ những người thân trong gia đình họ nên cũng dễ hiểu vì sao lại có những người tin theo một cách mù quáng như vậy nhưng chúng ta là những người ngoài cuộc thì cũng nên có cái nhìn một cách khách quan sự việc, và thực tế lịch sử đã chứng minh tất cả nhưng dường như chính những người đi trước đang cố tình quên đi sự thật đó mà nhồi nhét vào những tâm hồn thơ ngây kia một sự ấp ủ phải đòi lại sự công bằng cho giáo hội mình.

    Trả lờiXóa
  32. Sau khi đưa ra một thứ kiến thức hổ lốn được chắp vá trong những mệnh đề “ý thức rằng…”, linh mục Nguyễn Văn Khải đã không ngần ngại khi tuyên bố: “Giáo xứ Thái Hà sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện”, mà nếu đưa hết nội dung ấy ra đây sẽ không khỏi khiến nhiều người dân bình thường phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
  33. Đến thời điểm hiện tại, sự việc đau lòng xảy ta tại giáo xứ Thái Hà – Nhà chung đã khép lại. Đã có những hệ luỵ mang tính tất yếu đã xảy ra, những kẻ rắp tâm lợi dụng vụ việc đã có những cái kết thật sự đáng buồn. Người chúng ta đang nói ở đây cũng không thể tốt đẹp hơn bởi không hiểu có phải vì lo sợ bị chính quyền và các cơ quan hữu trách xử lý hông nhưng trong một chuyến đi nước ngoài, Linh mục Nguyễn Văn Khải đã bỏ trốn lại Mỹ; ông ta đã xin giới chức Mỹ định cư với lí do tị nạn chính trị và được chấp thuận, vậy nhưng ngay cả khi đã ở bên ngoài thì con người này vẫn không từ bỏ những gì mình đã làm ở trong nước.

    Trả lờiXóa
  34. Thật sự là trong các tôn giáo ở Việt Nam thì Thiên chúa giáo luôn là tôn giáo phức tạp, gây ra nhiều những vụ việc xung đột với chính quyền nhất. Nếu xét về yếu tố lịch sử nữa thì Thiên chúa giáo đã từng là công cụ mở đường cho Pháp xâm lược Việt Nam. Thật sự thì những kẻ này không xứng đáng là một công dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  35. Cho tới nay khi mà đã 3 thế hệ đã sinh ra, lớn lên từ thời điểm ấy nhưng mỗi lần họp mặt gia đình, từ ông bà cha mẹ vẫn chỉ vào căn nhà ấy mà nói rằng, đó là tài sản của cha ông từ mấy đời trước để lại và con cháu phải có bổn phận không được quên, lấy lại nếu có cơ hội

    Trả lờiXóa
  36. Cho tới trước năm 1940, giáo hội dưới sự bảo hộ của chính quyền thực dân Pháp đã cướp được cả một khối bất động sản khổng lồ. Trong đó chỉ riêng ở miền nam, số ruộng đất màu mỡ nhất đã có 1/4 thuộc về giáo hội, chưa kể tới ở miền trung và miền bắc khiến cho giáo hội trở thành địa chủ lớn nhất Việt Nam thời ấy

    Trả lờiXóa