Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

VÀI LỜI GỬI ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ


Ngày thứ tư 5 tháng 8 vừa qua, ông Thích Quảng Độ, người tự xưng là Đức tăng thống của tổ chức giáo hội không được pháp luật thừa nhận Giáo Hội Phât giáo Việt Nam thống nhất đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, Đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, ông Tom Malinowski cùng bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter. Sau đó Thích Quảng Độ đã trả lời phỏng vấn Ỷ Lan, thông tín viên của đài RFA với nhiều nội dung xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, giống như những gì ông đã nói với ông Tom Malinowski và bà Rena Bitter. Với tư cách người nghe, nhận thấy những điều ông Thích Quảng Độ nói quá phi lý nên xin góp bàn với ông mấy vấn đề.
Điểm thứ nhất, ông Thích Quảng Độ xuyên tạc: “Lý do nhà cầm quyền Cộng sản đàn áp Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất là vì họ sợ không thể kiểm soát khối quần chúng Phật giáo. Thế nhưng chính sách này đã thất bại, bởi vì Phật giáo có lịch sử 2000 năm trên đất nước. Phật giáo đã thành một phần máu thịt với tâm lý, văn hoá và bản sắc của nhân dân. Phật giáo đã hiện hữu từ lâu trước chế độ Cộng sản, và Phật giáo còn tồn tại cả sau khi chế độ Cộng sản sụp đổ.”
Xin chỉ ngay ra sự xuyên tac, bịa đặt của ông. Chính quyền Việt Nam không đàn áp Giáo Hội Phật giáo Việt Nam bởi trên thực tế sau Hội nghị thống nhất Phật giáo năm 1981, Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thống nhất đã không còn tồn tại, không có tính chính danh. Đây là sự thống nhất của nội bộ Phật giáo, chính quyền không can thiệp. Hiện nay, Phật giáo Việt Nam có đại diện chính thức là Giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Những người như ông Thích Quảng Độ đã cố tình không chấp nhận thực tế, tìm mọi cách phục hồi và duy trì tổ chức này. Sự tồn tại của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thống nhất là bất hợp pháp theo quy định của pháp luật. Vì vậy những hoạt động của ông Thích Quảng Độ cũng là trái pháp luật. Thế nên đừng bảo chính quyền Việt Nam đàn áp Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thống nhất mà hãy tự trách chính mình đã hoạt động bất chấp pháp luật.
Cũng vì lẽ đó, không có chuyện chính quyền Việt Nam sợ không thể kiểm soát được khối quần chúng Phật giáo. Chính quyền không bao giờ nghĩ tới chuyện kiểm soát quần chúng tín đồ Phật tử nếu họ hoạt động tôn giáo thuần túy tuân thủ pháp luật. Thực tế chứng minh, hiện nay Phật giáo vẫn là tôn giáo lớn nhất tại Việt Nam, có số lượng tín đồ đông nhất và vẫn đang phát triển. Các phật tử vẫn hàng ngày sinh hoạt Phật pháp theo đường hướng “Đạo pháp-dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, gắn bó đoàn kết xoay quanh Giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Chỉ có những người như ông Thích Quảng Độ không chấp nhận thực tế đó, vẫn cố tìm cách đòi phục hồi cái gọi là “Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thống nhất” và vin vào đó để vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo vi phạm nhân quyền.
Điểm thứ hai, ông Thích Quảng Độ thể hiện rõ tư tưởng muốn đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập ơ Việt Nam.
Ông nói: “Tôi cũng nói rằng Hà Nội không nên sợ hãi việc chấp nhận đa nguyên chính trị. Đa nguyên là của báu, chứ không là sự hăm doạ. Tôi xác nhận rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không là kẻ thù của Việt Nam Cộng sản”
Về vấn đề này, trong nhiều bài viết, chúng ta đã thống nhất nhận thức rằng Việt Nam không cần thiết và không thể thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Việt Nam không có các điều kiện tiền đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, lịch sử cho thực hiện đa nguyên. Đòi đa nguyên, đa đảng thực chất chỉ là chiêu bài của các phần tử chống đối hòng tiến tới thủ tiêu vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.
Là một chức sắc tôn giáo, nhà tu hành vậy mà hòa thượng Thích Quảng Độ lại cổ vũ, thậm chí có những hoạt động đòi đa nguyên, đa đảng tại Việt Nam, điều đó có khác gì ông đang lợi dụng tôn giáo để hoạt động chính trị. Đây đâu phải là chức trách, nhiệm vụ và lương tâm của một nhà tu hành và cũng đâu phải theo đường hướng “đạo pháp-dân tộc và chủ nghĩa xã hội”. Hay phải chăng bởi vì ông cũng là một phần tử chống đối đội lốt nhà tu hành nên ông suy nghĩ và hành động như thế.
Điểm thứ ba, ông Thích Quảng Độ cũng cho rằng “Ngày nào còn Cộng sản, ngày ấy chúng ta không thể nào tổ chức đại hội được ! Đạo Phật không thể thăng hoa nơi giang sơn nô lệ. Và Dân tộc không thể hạnh phúc nơi áp bức, đói nghèo”.
Đây là một sự cuồng ngôn của một người khác áo tu hành. Ông đang sống trên đất nước Việt Nam nhưng ông lại thể hiện sự chống đối, thù hằn chế độ đến cùng cực khi nói rằng ngày nào còn Cộng sản thì không thể tổ chức Đại hội của “Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thống nhất”. Qua câu nói này của ông cho thấy mục tiêu lớn nhất của cả đời ông là lật đổ chế độ tại Việt Nam. Đó là trách nhiệm và hành động của một nhà tu hành hay sao.
Tóm lại, qua những gì ông Thích Quảng Độ nói với ông Tom Malinowski cùng bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter và thông tín viên Ỷ Lan, có lẽ nên gọi ông là Đức Tăng Thống Thích Xuyên Tạc hay Thích Chống Phá thì hay hơn.
 Bài gốc Ở ĐÂY


16 nhận xét:

  1. ÔNG THÍCH QUẢNG ĐỘ CÓ CHUYÊN TÂM VÀO TU HÀNH ĐÂU, TOÀN HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ

    Trả lờiXóa
  2. Ông Thích Quảng Độ từ lâu nay đã thể hiện rõ sự hằn học với chế độ, quan trọng là toàn kết cấu với nước ngoài để bôi xấu chế độ.

    Trả lờiXóa
  3. Thích Quảng Độ toàn xuyên tạc bịa đặt tình hình Việt Nam, giao du với những kẻ chống phá Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Sư gì mà đi tu rồi nhưng lại suốt ngày bang giao với những phần tử phưc tạp trong xã hội làm những chuyện phá hoại xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Thích Quảng Độ còn chui nhà thờ để bàn chuyện gây rối chính quyền với một số người chuyên gây rối, phá hoại. Hết biết.

    Trả lờiXóa
  6. Có người không biết cứ tưởng Thích Quảng Độ là người dân bình thường, không phải tu hành, vì thấy ông này không giống các nhà sư trong chùa.

    Trả lờiXóa
  7. Loại sư như ông này người ta gọi là sư hổ mang nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Sư hổ mang là sư vi phạm giới luật, quan hệ với phụ nữ chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khả năng là hồi đi học sư Độ ngủ gật nhiều nên một số bài giảng không nắm được nên bây giờ mới có những hành động bị người khác cười cho thế này đây. Rồi mấy ông đệ tử của sư Độ cũng lại thành thầy tu hú với sư hổ mang. Thật đáng buồn!

      Xóa
  9. Thích Quảng Độ ai quan tâm xã hội biết hết, chả ai tin.

    Trả lờiXóa
  10. Giờ ông Thích Quảng Độ có tu gì đâu!

    Trả lờiXóa
  11. một ông sư thì biết gì về chính trị mà cũng đòi bàn về chính trị, một người như ông ta không nên là người của phật giáo tốt nhất là đừng đi tu nữa mà hãy đi theo cái tư tưởng của các rận chủ ấy, như vậy sẽ làm cho ông ta thanh thảnh hơn đấy, như vậy tiện cho ông ta bịa đặt xuyên tạc hơn, làm sư mà như vậy không ai kính đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Lý do nhà cầm quyền Cộng sản đàn áp Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất là vì họ sợ không thể kiểm soát khối quần chúng Phật giáo.", một sự lộng ngôn của kẻ đã được mang danh chữ "Thích". Ông đừng có "cả nghĩ" rằng tất cả tín đồ Phật giáo ở Việt Nam này là không có não như.

      Xóa
  12. Khi nhắc tới các nhà sư chúng ta thường liên tưởng tới những người ăn chay, niệm phật. Suốt đời sống tốt đời đẹp đạo, sống để làm cho tâm hồn con người trong sạch hơn. Vậy thì ông Thích Quảng Độ đây không thể gọi là nhà sư được. Một nhà sư lại đi chống phá Đảng và nhà nước. Như vậy là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  13. Ông là nhà sư thì làm việc cần làm của một nhà tu hành đi, còn học đòi làm chính trị làm gì. nhà sư mà có những hoạt động đòi đa nguyên, đa đảng tại Việt Nam, điều đó có khác gì ông đang lợi dụng tôn giáo để hoạt động chính trị. Đây đâu phải là chức trách, nhiệm vụ và lương tâm của một nhà tu hành. Nhà sư mà không có tâm và đức lợi dụng lòng tin người khác để phục vụ động cơ đê hèn của mình đúng là đồ trò mèo.

    Trả lờiXóa
  14. cái phát ngôn “Ngày nào còn Cộng sản, ngày ấy chúng ta không thể nào tổ chức đại hội được ! Đạo Phật không thể thăng hoa nơi giang sơn nô lệ" của cái ông Thích Quảng Độ, bang chủ cái gọi là "Giáo hội Phật giáo Việt Nam" đã cho thấy rõ cái bản chất của "thầy tu hú". Người ta vẫn biết tu theo Đạo phật là để được về với cõi Phật, cực lạc, không màng đời tư, nhưng ông này thì "đời" còn nhiều hơn "đạo"

    Trả lờiXóa